Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Formula 4: What do you dislike about X?

Hôm nay vẫn vậy, tôi chào bình minh lúc 11 giờ sáng :-< Thực ra là tôi đã tỉnh dậy lúc 6h30, sau đó lại ngủ tiếp, 7h30 thì dậy một lần nữa để nghe điện thoại của mẹ tôi. Mẹ tôi gọi tôi vào lúc sáng sớm như thế chỉ để hỏi tôi có muốn ăn cá thu, hoặc thịt kho không để mẹ gửi em mang ra (tối mai em họ tôi từ Hà Tĩnh ra). Tất nhiên là được ăn, được chơi, được quà thì tôi thích nhất rồi. Cái gì chứ cá thu mẹ tôi kho thì nhắc đến thôi đã nuốt nước miếng. =)))
Chiều nay tôi đến Chùa Bồ Đề để nhận thông báo và lịch tập huấn cho Vesak. Do nhầm lẫn về phía Ban tổ chức nên khi tôi đến lại không có đại diện bên phía BTC ở đó. Đạp xe hơn 10 cây số nhưng lại nhận được tin như vậy khiến tôi khá thất vọng. Tuy vậy tôi vẫn có một khoảng thời gian thanh thản và yên tĩnh khi đi dạo và ngắm nhìn kỹ hơn về Chùa Bồ Đề. Không gian thanh tịnh ở đây khiến cho tâm hồn con người như được gột rửa và giải thoát. Cực kỳ thoải mái! Cuối ngày tôi nhận được tin trúng tuyển làm TNV chính thức và nhận được lich tập huấn. Dạo lòng vòng phố cổ trong một ngày đẹp trời như hôm nay rồi về Bà Triệu làm 1 bát chè Khúc Bạch cũng đã cứu vớt cho buổi chiều của tôi phần nào. :)
Thời tiết thế này quả thực tôi rất thích, chỉ trừ một điều, nhà cửa lúc nào cũng có cảm giác ẩm ướt, hạ quyết tâm tối nay tôi quyết định tổng vệ sinh: dọn dẹp hết nhà tắm, nhà bếp, rửa bát, giặt quần áo. Tắm giặt xong cảm giác sảng khoái 200%. =)))  
Tối nay tôi học về Speaking Part 1: Formula 4: What do you dislike about X?
Trong bài này lưu ý cách sử dụng của một số cụm từ như:
- Expression + noun:
1. to like + N
2. to enjoy + N
3. be + keen on + N
4. be + a fan of + N
5. be + interested in + N
 6. hate + N
7. can't stand + N

- Expession + V-ing:
1. to like + Ving
2. to enjoy + Ving
3. be + keen on + Ving
4. be + a fan of + Ving
5. be + interested in + Ving
 6. hate + Ving
7. can't stand + Ving

- Express the degree of dislike:
1. I absolutely hate...
2. I don't really like...
3. I thoroughly dislike...
4. I don't really enjoy...
5. I can't stand...
6. I really don't like...
7. I strongly dislike...

- Three rules you must remember:
1. You cannot use "very" before a verb
2. You cannot use "very much" before a verb
3. You can use "very much" after the activity.
Example: 
I like reading romantic novels very much.
I really like reading romantic novels.

NOTE: If you want to sound like a native, we advise you to only use "very much" with short sentences.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét